Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi chấm dứt ác mộng chiến tranh ở Gaza

© AP Photo / John ThysTổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi tài khoản mạng xã hội cá nhân: “chấm dứt cơn ác mộng chiến tranh” ở Dải Gaza và thả tất cả con tin bị phong trào Hamas Palestine bắt giữ sau khi phát hiện thi thể của 6 con tin trong các đường hầm thuộc vùng đất Palestine.

“Tin tức bi thảm hôm nay là lời nhắc nhở tàn khốc về sự cần thiết phải thả tất cả con tin vô điều kiện và chấm dứt cơn ác mộng của cuộc chiến ở Gaza”, - Guterres viết.

Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc không kích của Israel khiến 47 người thiệt mạng ở Gaza trong 24 giờ
Trước đó, quân đội Israel đã phát hiện ở phía nam vùng đất Palestine thi thể của 6 con tin thiệt mạng khi bị phong trào Hamas Palestine bắt giữ. Được biết, trong số đó có một người Israel có quốc tịch Nga là Alexandr Lobanov và một con tin khác có quốc tịch Mỹ.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo nhà chức trách, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: ngừng tất cả nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 40,6 nghìn người và hơn 94 nghìn người bị thương.
Dải Gaza trên thực tế đã bị chia cắt thành hai phần phía nam và phía bắc, Israel đang tiến hành chiến dịch trên bộ ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo quan điểm của Moskva, giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập một nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Người Palestine đang nhìn một nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy bởi cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Tư, ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала