- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiết lộ việc được phép tấn công sâu vào Nga sẽ ảnh hưởng tới Ukraina ra sao

© AP Photo / Andrii MarienkoQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Các quan chức Mỹ không muốn nêu tên tỏ ý lo ngại về việc nới lỏng hạn chế đối với các cuộc tấn công quân sự của Ukraina bằng vũ khí phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga, tờ Wall Street Journal viết. Cụ thể, ấn phẩm nhận định đó chỉ là một “phương pháp chữa trị triệu chứng” ngắn hạn cho những vấn đề sâu sắc mà Ukraina phải đối mặt ở tiền tuyến.
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Anh Keir Starmer vào thứ Sáu, tại đó lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ quyết định về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm hiện hành đối với các cuộc tấn công quân sự của Ukraina bằng vũ khí tầm xa của phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga. Nội dung chính của cuộc gặp sắp tới vẫn là câu hỏi liệu Hoa Kỳ và Anh có cho phép Ukraina dùng vũ khí phương Tây tấn công vào sâu lãnh thổ Nga ngoài Crưm và các khu vực Nga sáp nhập không bị hạn chế tấn công như vậy hay không.
Bài báo cho rằng quyết định có thể được đưa ra nhằm giảm bớt các hạn chế về vũ khí đối với Ukraina chính là sự ủng hộ đối với một cuộc xung đột "tiêu hao" tốn kém.
“Các quan chức Mỹ lo ngại rằng việc nới lỏng các hạn chế về vũ khí có thể chỉ là một phương thuốc điều trị triệu chứng ngắn hạn cho những vấn đề sâu sắc hơn nhiều mà Ukraina đang phải đối mặt ở tiền tuyến”, - bài báo viết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden và Thủ tướng Anh Starmer sẽ thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh cấm Ukraina tấn công Nga
Đầu tháng 9, tờ Wall Street Journal đưa tin LLVT Nga đang nắm thế áp đảo trên các mặt trận chính ở Donbass, còn quân đội Ukraina đóng quân gần Krasnoarmeysk (Ukraina gọi là Pokrovsk) thì phàn nàn về tình trạng thiếu pháo binh và không đủ nhân lực được huấn luyện tốt.
Tờ báo cũng khẳng định các cố vấn cấp cao của Biden không hề ảo tưởng Ukraina có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột trước ngày 20 tháng 1, khi tân Tổng thống Hoa Kỳ nhậm chức.
Như một quan chức cấp cao không nêu tên của chính quyền Tổng thống Mỹ nói với tờ Wall Street Journal, mục tiêu trong chính sách của Washington là "cải thiện vị thế chiến lược của Ukraina... trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ (Tổng thống)".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала