Người đứng đầu Liên đoàn Nhà báo Nga bình luận về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với truyền thông Nga

© Sputnik / Nina ZotinaNgười đứng đầu Liên đoàn Nhà báo Nga Vladimir Solovyov
Người đứng đầu Liên đoàn Nhà báo Nga Vladimir Solovyov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc trò chuyện với Sputnik, người đứng đầu Liên minh Nhà báo Nga, ông Vladimir Solovyov, bình luận về các biện pháp trừng phạt mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ áp đặt đối với truyền thông Nga, nói rằng cuộc chiến thông tin chưa từng có trong lịch sử sử dụng “công nghệ bẩn” đang được tiến hành nhằm chống Nga.

Ông Soloviev nói: “Đây thực sự là một cuộc chiến thông tin chưa từng có trong lịch sử, đang được tiến hành chống lại nhà nước của chúng ta, chống lại các phương tiện truyền thông của chúng ta bằng cách sử dụng những công nghệ bẩn thỉu nhất và một cuộc chiến không có bất kỳ quy tắc nào, vì vậy chúng đã đạt đến một giới hạn”.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với RT
Ông Solovyov lưu ý rằng hành động gây hấn nhắm vào giới truyền thông Nga vi phạm tất cả các chuẩn mực có thể được tuyên bố trong Hiến pháp Hoa Kỳ. Ông nêu rõ rằng các chuẩn mực về quyền tự do ngôn luận và tự do phổ biến thông tin đang bị vi phạm.
Ông Soloviev nói: “Điều này vi phạm điều sửa đổi thứ nhất của Mỹ một cách trắng trợn nhất”.
Theo ông Solovyov, các biện pháp trừng phạt đối với giới truyền thông là quá đáng và không thể chấp nhận được.

“Họ (Hoa Kỳ) đang cố gắng loại bỏ hoàn toàn, loại bỏ hoàn toàn những gì nằm ngoài xu hướng truyền thông chính thống của họ và tiêu diệt hoàn toàn tiếng nói khác, tiếng nói của sự thật… Chỉ có thể bày tỏ sự tiếc nuối rằng Mỹ đang thể hiện sự coi thường tuyệt đối luật pháp của chính mình. Vì vậy, tất nhiên, đây là hành vi gây hấn chống truyền thông Nga”, ông Solovyov nói thêm.

Văn phòng RT ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Ấn Độ từ chối áp lệnh trừng phạt RT, bất chấp yêu cầu của Mỹ
Ngày 4/9, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tổng biên tập tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và kênh truyền hình RT, Margarita Simonyan, cũng như các cấp phó của bà Anton Anisimov và Elizaveta Brodskaya. Ngoài họ, người đứng đầu đài truyền hình RT Andrei Kiyashko, người đứng đầu bộ phận dự án truyền thông kỹ thuật số Konstantin Kalashnikov và một số nhân viên khác của kênh truyền hình cũng bị đưa vào danh sách đen.
Bộ Ngoại giao Mỹ đã thắt chặt điều kiện làm việc của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và các công ty con của nó, xác định tư cách của họ là “cơ quan đại diện nước ngoài”. Theo yêu cầu của Đạo luật Phái bộ Nước ngoài, họ sẽ phải thông báo cho cơ quan này về nhân sự và tài sản của Hoa Kỳ.
Chính quyền Mỹ cũng công bố chính sách mới hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân được cho là đại diện cho các cơ quan truyền thông "được Điện Kremlin hậu thuẫn". Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao từ chối tiết lộ cụ thể ai bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về thị thực. Bình luận về các biện pháp trừng phạt mới, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao cho biết, chúng không nhằm vào cá nhân các nhà báo Nga mà nhằm vào các nhân viên của các tổ chức bị hạn chế “tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp”.
Cùng với điều đó, chính quyền Mỹ đã buộc tội ông Konstantin Kalashnikov và một nhân viên RT khác, bà Elena Afanasyeva, về tội rửa tiền và vi phạm Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài (FARA).
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Moskva sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ đối với truyền thông Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала