Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

IDF tấn công 200 mục tiêu của Hezbollah

© AP Photo / Leo CorreaXe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel ở miền bắc Israel
Xe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel ở miền bắc Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành các cuộc không kích vào khoảng 200 cơ sở hạ tầng của phong trào Hezbollah theo dòng Shiite và tiêu diệt khoảng 60 chiến binh của phong trào này ở Lebanon, cơ quan báo chí IDF cho biết hôm thứ Năm.

Tuyên bố cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Bộ Tư lệnh phía Bắc IDF và Không quân Israel đã thực hiện các cuộc tấn công vào khoảng 200 mục tiêu của nhóm khủng bố Hezbollah ở Lebanon, bao gồm cơ sở hạ tầng khủng bố, điểm tập trung của quânkhủng bố, kho vũ khí, trạm quan sát và các cơ sở hạ tầng khác ở miền nam Lebanon”.

Cơ quan báo chí nói thêm rằng vào ban đêm, một cuộc tấn công có chủ đích đã được thực hiện nhằm vào một tòa nhà thành phố ở miền nam Lebanon, nơi mà theo IDF, các chiến binh Hezbollah hoạt động và vũ khí của phong trào được cất giữ. Kết quả của cuộc đình công là khoảng 15 kẻ cực đoan đã bị tiêu diệt.
Lực lượng Không quân Israel cũng tiêu diệt các chiến binh Hezbollah bắn đạn pháo về phía quân đội Israel đang hoạt động ở miền nam Lebanon. Một số kẻ cực đoan khác đã bị giết khi cố gắng nổ súng vào quân IDF.
Hậu quả của cuộc tấn công tên lửa dồn dập của Lebanon vào Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel chịu tổn thất đầu tiên trong chiến dịch ở miền nam Lebanon

IDF tuyên bố đã tiêu diệt người đứng đầu chính phủ Hamas

“Khoảng ba tháng trước, nhờ một cuộc tấn công chung của IDF và Lực lượng Không quân Israel ở Dải Gaza, đã tiêu diệt những kẻ khủng bố sau: Rauhi Mushtaha, người đứng đầu chính phủ Hamas ở Dải Gaza; người từng giữ chức vụ đứng đầu bộ phận an ninh trong văn phòng chính trị Hamas và Ủy ban Lao động Hamas; và Sami Auda, chỉ huy bộ máy an ninh chung của Hamas,” tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала