Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LB Nga sẵn sàng hỗ trợ các sáng kiến mới của Hội đồng Bảo an về ngừng bắn ở Gaza

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga sẵn sàng ủng hộ các sáng kiến mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, đổi lại nghị quyết được thông qua theo yêu cầu của Hoa Kỳ về kế hoạch ngừng bắn ở vùng đất này, ông Vasily Nebenzya đại diện thường trực của Nga tại tổ chức thế giới tuyên bố.
Trung tuần tháng 6, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết của Hoa Kỳ (2735) với kế hoạch do ông BIden vạc ra trước đó về ngừng bắn theo từng giai đoạn ở Dải Gaza. 14 nước bỏ phiếu ủng hộ. Nga bỏ phiếu trắng. Nghị quyết phần lớn sao chép đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn của Israel ở Gaza mà ông Biden từng trình bày trước công chúng. Văn kiện kêu gọi Hamas chấp nhận sáng kiến ​​mà "Israel đã chấp nhận".

“Thật đáng tiếc, nghị quyết 2735 được thông qua vào tháng 6 với sự khăng khăng của các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi lại không thể đảm bảo lệnh ngừng bắn, vì nó gắn liền với kết quả các cuộc đàm phán rất đáng ngờ, hơn nữa, thậm chí bây giờ còn chưa tiến hành. Những muốn tin rằng cuối cùng Washington sẽ thừa nhận đây là sự thật hiển nhiên và họ sẽ không còn phá hoại những sáng kiến ​​​​mới tương ứng của Hội đồng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ những sáng kiến ​​​​như vậy”, ông Nebenzya nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nhà ngoại giao Nga không nói rõ liệu các thành viên Hội đồng Bảo an có đang chuẩn bị những sáng kiến ​​như vậy hay chăng.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Đại sứ Nga Nebenzya cáo buộc Mỹ dung túng cho hành động xâm lược của Israel

Ông Nebenzya: Hoa Kỳ bơm vũ khí và che đậy tội ác của Israel

“Bất chấp ý kiến ​​của cộng đồng quốc tế, Washington thường xuyên cung cấp vũ khí cho đồng minh Trung Đông của mình, đồng thời tạo vỏ bọc chính trị cho nước này và ngăn chặn mọi nỗ lực của Hội đồng Bảo an nhằm ngăn chặn cỗ máy quân sự tàn nhẫn của Israel, đối tượng phải chịu trách nhiệm về vô số tội ác chống lại nhân dân Palestine”, nhà ngoại giao Nga tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Israel tất nhiên có quyền đảm bảo an ninh, nhưng con đường dẫn đến mục tiêu này không nghi ngờ gì nữa, nằm hoàn toàn ngoài tiến trình giải quyết toàn diện ở Trung Đông và sửa chữa những bất công lịch sử đối với Palestine thông qua việc thành lập một Nhà nước Palestine độc ​​lập tương ứng với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc", ông Nebenzya lưu ý.

Khói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
EU và các nước vùng Vịnh kêu gọi các bên ở Trung Đông ngừng bắn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала