- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga xoá sổ các điểm triển khai lính đánh thuê ở hai khu vực Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của nhóm quân "Trung tâm" của Lực lượng Vũ trang Nga
Quân nhân của nhóm quân Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã giáng đòn đánh tan các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, xưởng sản xuất UAV cũng như các địa điểm chuẩn bị và phóng UAV của đối phương ở khu vực Sumy và Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, UAV tấn công, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã đánh tan các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, xưởng sản xuất máy bay không người lái, nơi chuẩn bị và phóng UAV của Ukraina ở khu vực Sumy và Kharkov, cũng như điểm tập kết lực lượng và trang thiết bị quân sự của đối phương ở 131 khu vực”, thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, các phương tiện phòng không đã bắn hạ 5 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 142 UAV kiểu máy bay của đối phương.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Ukraina mất hơn 270 lính ở hướng Kursk trong ngày

LLVT Ukraina mất hơn 450 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Tây"

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Tây» đã cải thiện tình thế chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 54, số 60, số 67, số 116 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 119 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Kupiansk, Peschanoye vùng Kharkov, Prishib và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.
Ngoài ra, quân Nga cũng đã bẻ gẫy 3 cuộc phản công của các đội xung kích từ lữ đoàn cơ giới số 14 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.

“Đối phương mất hơn 450 binh sĩ, 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 1 xe bán tải, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 pháo tự hành D-30 122 mm, 1 pháo tự hành 105 mm L-119 do Anh sản xuất, 1 trạm tác chiến điện tử «Enclave-N» và 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nhiệm vụ chiến đấu của hệ thống phòng không Buk-M2 của Quân khu Trung tâm tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Zoryanoye ở DNR

Nhóm «Phía Bắc» tấn công triệt hạ các lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Bắc» ở hướng Kharkov đã đánh tan tác đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và lữ đoàn Dù tấn công số 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu định cư Liptsy và Volchansk vùng Kharkov. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở đây lên tới 90 quân nhân và 1 khẩu pháo D-30 122 mm”, thông cáo chiến sự tóm tắt cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 40 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm «Trung tâm»

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, lực lượng của nhóm tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương, giáng đòn tấn công tiêu diệt nhân lực và phá huỷ khí tài của các lữ đoàn cơ giới số 150, lữ đoàn Dù số 25, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, lữ đoàn tấn công số 5 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Dimitrov, Dzerzhinsk, Novotroitskoye, Shevchenko và Tsukurino của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí hé lộ về “món quà” mà Ukraina sẽ nhận được từ đồng minh
“Quân Nga đã đẩy lùi 9 cuộc phản công của các đội hình các lữ đoàn cơ giới số 53, số 93, số 100, lữ đoàn Jaeger số 68, các tiểu đoàn xung kích số 49, số 425, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn xung kích «Lyut» Vệ binh quốc gia Ukraina. Đối phương mất 460 quân nhân, 1 xe bọc thép chở quân M117 do Mỹ sản xuất, 2 xe chiến đấu bọc thép «Kozak», 5 ô tô, 1 pháo tự hành «Pion» 203 mm và 1 hệ thống tên lửa phóng loạt «Grad» 122 mm", như nêu trong tóm tắt tình hình chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga.

Nhóm «Phía Đông» đẩy lùi cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Dobrovolye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Quân Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của đối phương”, Bộ Quốc phòng thông báo.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở đây lên tới 110 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.

Nhóm "Phía Nam" đẩy lùi hai đợt tấn công, phía Ukraina tổn thất tới 645 binh sĩ

“Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, giáng đòn mạnh đánh tan đội hình của lữ đoàn sơn cước số 10, lữ đoàn cơ giới số 23, số 54, số 116, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56, lữ đoàn dù tấn công số 79 và lữ đoàn không vận số 46 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Reznikovka, Seversk, Verolubovka, Dalneye, Kurakhovo, Dachnoe và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Quân Nga còn đẩy lùi hai cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn hàng không cơ động số 81 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina”, báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Huấn luyện chiến đấu của lính pháo binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 505 người và 2 xe tăng trên hướng Kursk trong ngày qua
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 645 quân nhân, 2 xe bán tải và 1 khẩu M119 105 mm do Mỹ sản xuất.

Nhóm "Dnepr" giáng đòn hỏa lực tiêu diệt đội hình của các lữ đoàn Ukraina ở hai khu vực

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, lực lượng của nhóm «Dnepr» đã đánh tan đội hình của Lữ đoàn bộ binh số 141, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 124 và số 126 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Kamenskoye, vùng Zaporozhye, Dneprovskoye, Nikolskoye vùng Kherson và thành phố Kherson.
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, 7 ô tô và 1 trạm tình báo điện tử «Plastun» đã bị phá hủy”, thông cáo chiến sự tóm tắt của Bộ Quốc phòng nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала