Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng làng Kalinovo ở DNR

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã giải phóng khu định cư Kalinovo ở DNR.
Sputnik

Thông điệp có đoạn: “Nhờ hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân “Trung tâm”, khu định cư Kalinovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Zhuravka ở DNR

Kiev mất tới 60 lính trong vùng hoạt động của nhóm quân “Dnepr"

“Các đơn vị nhóm quân "Dnepr" đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn cơ giới 65, lữ đoàn xung kích sơn cước số 128 quân đội Ukraina, lữ đoàn thủy quân lục chiến 37 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 124 tại các khu vực định cư Novodanilovka, Pyatikhatki (vùng Zaporozhye), Tyaginka và Sadovoye (vùng Kherson)”, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Bản tóm tắt cho biết thêm: “Thiệt hại quân đội Ukraina lên tới 60 lính, 7 ô tô, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, một trạm tác chiến điện tử Enklav và một kho đạn dược dã chiến”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng ngầm thân Nga báo cáo về đòn tấn công vào các giảng viên nước ngoài gần Nikolaev

Kiev mất tới 450 lính trong vùng hoạt động của nhóm quân "Tây"

“Các đơn vị nhóm quân "Tây" cải thiện tình hình chiến thuật, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới 14, 23, 43, 44, 67, lữ đoàn bộ binh 143 Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110, 117, lữ đoàn lực lượng đặc nhiệm 12 "Azov" (tiểu đoàn quốc gia Ukraina "Azov" bị công nhận tổ chức khủng bố và bị cấm ở Liên bang Nga) trong các khu định cư Kupiansk, Petropavlovka, Tabaevka, Kovsharovka, Lozovaya ở vùng Kharkov, Makeevka, Nevskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu lâm nghiệp Serebryansky”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina mất tới 110 lính và một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất

“Các đơn vị nhóm quân "Đông” chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại các lữ đoàn bộ binh cơ giới 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 102 và 105 trong các khu định cư Vodyanoye, Prechistovka, Rovnopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Dorozhnyanka ở vùng Zaporozhye. Kẻ thù mất tới 110 lính, hai ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tuần vừa qua sẽ được Kiev ghi nhớ vì những tổn thất nặng nề ở hướng Donetsk

Quân đội Ukraina mất tới 470 lính, MaxxPro và Grad trong khu vực hoạt động của nóm quân “Trung tâm”

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, quân Nga đã đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn tấn công đường không 31, 53, 63, 100, 151, các lữ đoàn bộ binh 142, 144, 152, lữ đoàn tấn công đường không 95 quân đội Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ109 trong các khu định cư Dzerzhinsk, Shcherbinovka, Nelepovka, Nikolaevka, Poltavka, Dimitrov, Grodovka, Selidovo, Memrik và Galitsynovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Ngoài ra, nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi bảy cuộc phản công từ lữ đoàn cơ giới 32, lữ đoàn dù 25 quân đội Ukraina, lữ đoàn 2, 14 Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn xung kích "Lyut" cảnh sát Quốc gia Ukraina.
"Thiệt hại kẻ thù lên tới 470 lính, xe chiến đấu bọc thép MaxxPro và Cossack do Mỹ sản xuất, 4 ô tô, một xe chiến đấu tên lửa phóng loạt Grad, một khẩu pháo 155 mm "Caesar" sản xuất tại Pháp, hai khẩu pháo 152 mm "Msta- B”, một pháo tự hành 122 mm “Gvozdika” và sáu pháo tự hành 122 mm D-30”, Bộ Quốc phòng Nga nói rõ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga tấn công lính đánh thuê ở ngoại ô Kharkov

Quân đội Nga tấn công xưởng sản xuất linh kiện máy bay không người lái quân đội Ukraina

“Không quân chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga tấn công các xưởng sản xuất linh kiện cho tên lửa chiến thuật "Grom-2" và máy bay không người lái phản lực "Palyanitsa", các kho chứa vũ khí tên lửa và pháo binh nước ngoài, một trung tâm viễn thông vệ tinh quân đội Ukraina, cũng như cơ sở hạ tầng sân bay quân sự. Ngoài ra, nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự kẻ thù ở 139 khu vực bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng hai ngôi làng ở CHND Donetsk
Thảo luận