Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hơn 10 thường dân thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel ở Dải Gaza

© AP Photo / Victor R. CaivanoQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 10 thường dân đã thiệt mạng do lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) pháo kích vào khu vực dân cư trong trại al-Brij ở trung tâm Dải Gaza, một nguồn tin từ cơ quan y tế khu vực nói với Sputnik.

“Mười hai người chết, bao gồm cả trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện al-Auda ở trại Nuseirat sau vụ pháo kích của Israel (IDF) vào một khu dân cư trong trại al-Brij ở trung tâm Dải Gaza”, - nguồn tin cho biết.

Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mười hai người thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel vào hai trường học ở phía đông Gaza
Người đối thoại của cơ quan thông tấn bổ sung rằng một số người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện mang tên Thánh tử đạo Al-Aqsa ở thành phố Deir al-Balah, ông nhấn mạnh rằng mặc dù khả năng y tế hạn chế và thiếu thuốc men, nhân viên bệnh viện vẫn tiếp tục chăm sóc y tế cho số lượng đông nạn nhân do cuộc tấn công của Israel.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo số liệu của chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: ngừng cung cấp nguồn nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 39,6 nghìn người và hơn 91 nghìn người bị thương.
Dải Gaza trên thực tế đã bị chia cắt thành các phần phía nam và phía bắc, Israel đang tiến hành chiến dịch trên bộ ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động chiến sự. Theo quan điểm của Moskva, một giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran cáo buộc Israel “sẵn sàng phóng hỏa” toàn bộ Trung Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала