Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mười hai người thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel vào hai trường học ở phía đông Gaza

© AP Photo / IDFQuân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza
Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan phòng vệ dân sự Dải Gaza thông báo: 12 người đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Israel vào hai trường học ở phía đông thành phố Gaza.
Trước đó trong ngày thứ Năm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã thực hiện các cuộc không kích vào các trường Abdel Fattah Hamouda và Al-Zahra ở Dải Gaza, nơi mà theo thông tin tình báo của họ, có các trung tâm chỉ huy phong trào Hamas của Palestine.

“Thi thể của 7 người thiệt mạng trong vụ pháo kích vào trường Al-Zahra và 5 người tử vong trong vụ pháo kích vào trường Abdel Fattah Hamouda ở phía đông thành phố Gaza đã được đưa ra”, - Cơ quan phòng vệ dân sự của khu vực này nêu rõ.

goại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phương Tây đạo đức giả về tình hình ở Gaza
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo số liệu của chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: ngừng cung cấp nguồn nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 39,6 nghìn người và hơn 91 nghìn người bị thương.
Dải Gaza trên thực tế đã bị chia cắt thành các phần phía nam và phía bắc, Israel đang tiến hành chiến dịch trên bộ ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động chiến sự. Theo quan điểm của Moskva, một giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran cáo buộc Israel “sẵn sàng phóng hỏa” toàn bộ Trung Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала