- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo phương Tây cảnh báo Ukraina về mối nguy hiểm

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhTOS-1A "Solntsepyok" của nhóm quân "Trung tâm" theo hướng Avdeevka của Quân khu phía Bắc
TOS-1A Solntsepyok của nhóm quân Trung tâm theo hướng Avdeevka của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Ireland Chay Bowes cho biết trên mạng xã hội X rằng đàm phán giữa Moskva và Kiev là không thể chừng nào binh sĩ Ukraina còn hiện diện trên lãnh thổ Nga.

Ông Chay Bowes nói: “Hoàn toàn không có khả năng Nga sẽ đàm phán với Kiev chừng nào còn có ít nhất một binh sĩ Ukraina trên lãnh thổ Nga”.

Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2024
Báo Đức khẳng định: Ukraina không còn lựa chọn nào khác ngoài đàm phán
Theo nhà báo Bowes, những người ở phương Tây hy vọng bắt đầu đàm phán trong hoàn cảnh hiện tại hoàn toàn không biết gì về người Nga.
Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov cho biết, sáng 6/8, các đơn vị Ukraina tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của họ đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch trong khu vực sẽ được hoàn thành bằng cách đánh bại kẻ thù và tiến đến biên giới Liên bang. Như Bộ Quốc phòng đưa tin ngày 16/8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 2.860 quân nhân và 41 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chính quyền Kiev đã có hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng kẻ thù sẽ nhận được phản ứng xứng đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала