Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên xung đột ở Dải Gaza kiềm chế tối đa

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Moskva quan ngại sâu sắc về sự gia tăng căng thẳng nguy hiểm ở khu vực biên giới Lebanon-Israel và kêu gọi các bên xung đột kiềm chế tối đa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết khi bình luận về cuộc tấn công của phong trào Shiite Lebanon Hezbollah vào mục tiêu quân đội ở Israel.

“Chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự gia tăng căng thẳng nguy hiểm ở khu vực biên giới Lebanon-Israel. Chúng tôi đặc biệt kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa và kiềm chế các bước đi đe dọa gây bất ổn cho khu vực và kéo khu vực này vào một cuộc đối đầu vũ trang toàn diện với những hậu quả thảm khốc nhất,” trang web trích lời bà Maria Zakharova.

Người Palestine đang nhìn một nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy bởi cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Tư, ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Israel
Bà Zakharova nói thêm rằng phía Nga xuất phát từ thực tế rằng nguyên nhân sâu xa của vòng leo thang quân sự-chính trị tiếp theo có liên quan đến tình trạng bất ổn chung trong cuộc xung đột Palestine-Israel.

“Chúng tôi khẳng định sự sẵn sàng, phối hợp chặt chẽ với các đối tác và những người cùng chí hướng, tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ nhằm đạt được lệnh ngừng bắn sớm ở Dải Gaza và khởi động tiến trình hòa bình toàn diện, góp phần bình thường hóa tổng thể tình hình ở Trung Đông,” bà Zakharova kết luận.

Hôm Chủ nhật, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah nói trực tiếp trên kênh truyền hình Al-Manar rằng các chiến binh của phong trào đã phóng hơn 300 quả tên lửa vào miền bắc Israel nhằm chuyển hướng các hệ thống phòng không để máy bay không người lái có thể bay đến mục tiêu chính - căn cứ tình báo quân sự ở Glilot ở vùng ngoại ô Tel-Aviv, nằm cách biên giới với Lebanon 110 km. Theo ông, các nguồn tin của lực lượng kháng chiến người Shiite xác nhận rằng một số lượng lớn UAV đã tiếp cận mục tiêu, nhưng Israel đã chọn cách che giấu hình ảnh thực tế về những gì đang xảy ra với đại chúng. Truyền thông Israel trước đó đưa tin căn cứ của Đơn vị Tình báo Quân đội 8200 và trụ sở của cơ quan tình báo nước ngoài Mossad đều nằm ở khu vực Glilot.
Chiến binh Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
«Hezbollah» bắt đầu tấn công trả đũa vào Israel
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các lực lượng Israel đã thực hiện cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu của Hezbollah vào sáng Chủ nhật và phá hủy hàng nghìn quả tên lửa sau khi tình báo phát hiện hoạt động chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel. Quân đội Israel cho biết khoảng 100 máy bay của lực lượng không quân đã tham gia chiến dịch phá hủy các cơ sở và vũ khí của Hezbollah. Theo đánh giá của họ, thiệt hại gây ra cho Israel do cuộc tấn công được đánh giá là ở mức tối thiểu.
Cuộc tấn công lớn của Hezbollah nhằm đáp trả vụ sát hại gần đây chỉ huy cấp cao của phong trào Fuad Shukr trong cuộc không kích của Israel vào tòa nhà dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала