- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực Nga tại LHQ cảnh báo Mỹ không phê duyệt vũ khí tầm xa cho LLVT Ukraina

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhRussia's Permanent Representative to the United Nations Vasily Nebenzya speaks at an open meeting of the UN Security Council in New York
Russia's Permanent Representative to the United Nations Vasily Nebenzya speaks at an open meeting of the UN Security Council in New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho rằng các nước NATO sẽ bắt đầu cuộc chiến tranh trực tiếp với Nga nếu họ cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa.

“Tình hình có thể phát triển như vậy sẽ thay đổi căn bản mối quan hệ của chúng tôi với phe phương Tây. Nếu quyết định dỡ bỏ các hạn chế thực sự được đưa ra hoặc sẽ được thực hiện, điều này có nghĩa là kể từ thời điểm đó, các nước NATO sẽ bắt đầu cuộc chiến trực tiếp với Nga. Trong trường hợp này, tất nhiên chúng ta sẽ buộc phải đưa ra những quyết định phù hợp với mọi hậu quả đối với kẻ xâm lược phương Tây. Họ sẽ không thể trốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho Kiev”, ông Nebenzya nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không

Ông Nebenzya cho biết phương Tây quyết định cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

“Ngày nay, với khả năng rất cao, có thể nói rằng quyết định dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công Nga đã được phương Tây đưa ra từ lâu, và bây giờ là giai đoạn cuối của nó, hợp pháp hóa trong mắt dư luận trong lĩnh vực thông tin”, nhà ngoại giao Nga cho biết trong phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia London lên tiếng gay gắt về việc cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Một ngày trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các nước NATO hiện không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Ông Putin nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ làm thay đổi bản chất xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa do đó tạo ra cho nước này.
Trước đó, ông Putin nói rằng đại diện của các nước NATO nên biết "họ đang chơi trò gì" khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa được phương Tây chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov bình luận về phản ứng của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Nga, lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội Nga biết về điều này, “đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi cuộc thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga là “đùa với lửa”.
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin lên tiếng về phản ứng của Nga trước các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Nga đang chờ lời giải thích về việc tại sao hóa chất của Mỹ lại lọt vào tay LLVT Ukraina

“Chúng tôi vẫn đang chờ đợi lời giải thích từ Hoa Kỳ, quốc gia mà trên lãnh thổ ngày nay có nơi sản xuất thử nghiệm "Bi-Z" duy nhất trên hành tinh, về việc tại sao hóa chất này của Mỹ lại rơi vào tay những kẻ phá hoại Ukraina ở vùng Zaporozhye của Liên bang Nga”, ông Nebenzya nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lương vũ trang Ukraina đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học của phương Tây
Nhà ngoại giao Nga cho biết thêm, phía Nga cẩn thận ghi lại các sự cố hóa học cho thấy Ukraina vi phạm nghĩa vụ của mình theo Công ước về vũ khí hóa học và điều tra chúng.

Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc cho biết: “Khi cuộc điều tra tiến triển về vấn đề này cũng như các trường hợp khác về việc Ukraina sử dụng hóa chất độc hại và vũ khí hóa học, Liên bang Nga sẽ tiếp tục thông báo cho OPCW và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đại diện thường trực của Nga tại OPCW: phương Tây có thể khiêu khích bằng vũ khí hóa học
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала