- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng làng Dolinovka ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị cánh quân "Trung tâm" của Nga giải phóng làng Dolinovka ở DNR trong ngày qua, theo báo cáo hàng tuần của Bộ Quốc phòng Nga.

“Các đơn vị thuộc cánh quân “Trung tâm” đã tích cực giải phóng các khu định cư Novogrodovka, Kalinovo, Memrik, Galitsynovka và Dolinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” BQP Nga cho biết.

Phi hành đoàn phòng không của nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng thêm 2 khu định cư ở DNR

Cánh quân "Miền Bắc" tiêu diệt hơn 3.000 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina trong tuần qua

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo hướng Volchansk và Liptsy, các đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới của Lực lượng vũ trang Ukraina, hai lữ đoàn thủy quân lục chiến, ba lữ đoàn phòng thủ quân sự và một lữ đoàn Vệ binh quốc gia đã bị đánh bại”.

“Trong suốt tuần, trong vùng trách nhiệm của cánh quân "Miền Bắc", quân địch thiệt hại lên tới 3.520 quân nhân, 25 xe tăng, 106 xe chiến đấu bọc thép, 87 xe, 2 xe chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt và 26 xe dã chiến. 6 trạm tác chiến điện tử của địch đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Quân nhân Cụm phía Nam trong huấn luyện phối hợp tác chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân Ukraina mất tới 125 lính và pháo tự hành do Ba Lan và Mỹ sản xuất

Cánh quân “Miền Nam” giải phóng hai ngôi làng ở DNR và đẩy lùi 9 cuộc phản công trong tuần qua

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng một tuần, cánh quân “Miền Nam” đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Krasnogorovka và Grigorovka ở DNR, đánh bại nhân lực và trang thiết bị bộ binh cơ giới của 2 lũ đoàn bộ binh, tấn công miền núi, tấn công đường không và lữ đoàn không quân cơ động của Lực lượng vũ trang Ukraina, đồng thời đẩy lùi chín cuộc phản công của các nhóm tấn công của đối phương.

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất hơn 4.840 quân nhân, 9 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 81 xe và 59 khẩu pháo dã chiến, trong đó 26 chiếc do 4 nước NATO sản xuất. Các trạm cũng như 15 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy", - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trong tuần qua cho biết.

 không kích của Không quân Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay ném bom Su-34 của Nga tiêu diệt hàng chục binh sĩ LLVT Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 39 cuộc tấn công tập thể vào các cơ sở dầu khí của Ukraina

“Từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 9, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 39 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái, kết quả là các mục tiêu sau đã bị tấn công: ngành dầu khí và các cơ sở năng lượng hỗ trợ quân đội, các doanh nghiệp phức hợp công nghiệp-quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, thuốc súng và xưởng sản xuất linh kiện cho tên lửa chiến thuật tác chiến”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga cũng tấn công các xí nghiệp lắp ráp và sửa chữa, kho vũ khí và kho đạn dược của kẻ thù.

“Ngoài ra, còn có các địa điểm lắp ráp và bảo quản máy bay không người lái, kho vũ khí, kho đạn dược, vật tư kỹ thuật, căn cứ sửa chữa để phục hồi vũ khí và trang thiết bị quân sự, cũng như các điểm triển khai tạm thời cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài đã bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ 6 tên lửa ATACMS và 57 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

49 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đầu hàng trong tuần qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong vòng một tuần, 49 quân nhân Ukraina đã đầu hàng trên chiến tuyến".

Phòng không Nga bắn hạ 9 tên lửa ATACMS và 30 quả bom HAMMER của Ukraina trong tuần qua

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong suốt tuần, từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 9, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 9 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 30 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 25 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”.

Ngoài ra, 433 máy bay không người lái loại máy bay đã bị bắn hạ trong tuần qua, trong đó có 237 chiếc bên ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Pháo tên lửa phản lực của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Novogrodovka ở CHND Donetsk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала