Quân đội Mỹ tuyển “diễn viên” biết tiếng Nga tham gia diễn tập

© AP Photo / Shakh Aivazov Quân nhân Mỹ
 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sputnik cho biết căn cứ quân sự Mỹ Fort Irwin, nơi có bản đồ trong chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley bị bắt giữ, đang tuyển dụng các “diễn viên” biết tiếng Nga để tham gia cuộc tập trận.
Tài liệu này thuộc quyền sở hữu của Sputnik sau khi quân đội Nga thu giữ phương tiện chiến đấu theo hướng Kupiansk. Bản đồ hiển thị các tuyến đường của xe bọc thép, nơi trú ẩn, khu vực bắn, bãi đáp và các chỉ định khác.
Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Fort Irwin là địa điểm huấn luyện quan trọng của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. Nằm trên sa mạc Mojave thuộc hạt San Bernardino ở California, từ lâu nơi đây đã nổi tiếng vì quân đội Hoa Kỳ huấn luyện các hành động chống lại các đối thủ tiềm năng của mình. Đặc biệt, hành động của quân đội ở Iraq và Afghanistan đã được mô phỏng ở đó. Sau khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, tại Fort Irwin, rõ ràng họ đang tham gia vào các trận chiến mô phỏng ở Ukraina.
Người Mỹ để quên bản đồ căn cứ quân sự trên xe chiến đấu bộ binh gửi tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Mỹ để quên bản đồ căn cứ quân sự trên xe chiến đấu bộ binh gửi tới Ukraina
Sau đó, Sputnik tìm thấy một số quảng cáo trên Internet nói những người biết tiếng Nga được đặc biệt tuyển dụng vào trung tâm đào tạo Fort Irwin.
Vì vậy, công ty Check Defense đã mời “các chuyên gia nói tiếng Nga trong lĩnh vực thực hiện vai trò”. Quảng cáo này công bố vào tháng Hai.
Ứng viên phải có khả năng “tái tạo sự nhạy cảm về văn hóa” cũng như hỗ trợ đào tạo cho Lầu Năm Góc. "Diễn viên" được yêu cầu phải có kỹ năng nói và viết xuất sắc, bao gồm dịch chính xác thông điệp, nói, đọc và viết bằng cả tiếng Anh và "ngôn ngữ nước ngoài".
Tại Fort Irwin, các "diễn viên" được giao vai trò là "quan chức chính quyền địa phương, lực lượng an ninh", thành viên các nhóm tôn giáo và lãnh đạo, những người tị nạn và những người phải di tản do bị chế độ cũ áp bức, các chiến binh đối thủ và các tù nhân.
Ngoài những người nói tiếng Nga, những người nói tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Dari, tiếng Triều Tiên và tiếng Pashto đều được mời.
Sputnik cũng nghiên cứu trang Instagram của Trung đoàn kỵ binh thiết giáp số 11 ("Ngựa đen")*. Theo truyền thông Mỹ, trong các cuộc tập trận, đơn vị này luôn đóng vai trò là quân địch. Từ bức ảnh trên trang cho thấy từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 13 tháng 12 năm 2022, trung đoàn Ngựa Đen đã được huấn luyện trên các “phương tiện thay thế” mới mô tả xe bọc thép BTR-87 và Tiger.
Theo giới truyền thông, “kẻ thù” trong mọi cuộc tập trận diễn ra tại Fort Irwin luôn nằm trong khu định cư nhân tạo Ujen. Như cựu giám đốc trung tâm huấn luyện, Tướng Kurt Taylor, giải thích, dựa trên thực tế hiện tại, dòng chữ trên tấm biển ghi tên khu định cư được viết bằng chữ Cyrillic, nhưng các tòa nhà không thay đổi. Vì vậy, trong bức ảnh, bạn có thể thấy những ngọn tháp của nhà thờ Hồi giáo (dường như còn sót lại sau quá trình huấn luyện ở Iraq và Afghanistan).
Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Vũ khí tốt nhất”: Cố vấn Mỹ nói về chuẩn bị cho cuộc chiến tranh với Nga
Quân đội Nga đã hơn một lần phá hủy các phương tiện chiến đấu bộ binh Bradley mà Mỹ cung cấp cho Ukraina và thu giữ một số phương tiện làm chiến lợi phẩm. Moskva nhiều lần nhấn mạnh hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điềm lành cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, trong khi việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала