- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ý: Rome không thảo luận về việc cho phép Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa

© AFP 2023 / Fabio FrustaciThủ tướng Ý Giorgia Meloni
Thủ tướng Ý Giorgia Meloni - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Ý Giorgia Meloni cho biết Rome không thảo luận về việc cho phép sử dụng vũ khí tầm xa cung cấp cho Ukraina để tấn công lãnh thổ Nga.

“Điều quan trọng đối với chúng tôi là Kiev tạo điều kiện tốt nhất cho đàm phán hòa bình. Về việc cấp phép sử dụng vũ khí tầm xa, rõ ràng những quyết định này được đưa ra bởi từng quốc gia cung cấp những loại vũ khí này, có tính đến luật pháp liên quan”, Thủ tướng Ý cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Anh Keir Starmer.

“Ở Ý, như các vị biết, hôm nay nghị quyết này không được thảo luận. Quan điểm này đã được chia sẻ với các đồng minh,” bà Meloni nói, đồng thời lưu ý rằng quyết định về vấn đề này không nên được coi là sự rút lui khỏi sự hỗ trợ dành cho Ukraina.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo đáp trả việc cho phép LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Theo bà, viện trợ sẽ tiếp tục khi cần thiết.
Hôm thứ Sáu, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, Dmitry Peskov, nói rằng tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về hậu quả của các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga là cực kỳ rõ ràng, Nga nhất định sẽ đáp trả.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, trên thực tế, họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không. Ông nói thêm, sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất của nước này; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với đất nước. Trước đó, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này và “đang chuẩn bị các biện pháp đối phó thích hợp”.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc: Kêu gọi cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga sẽ không dẫn đến hòa bình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала