Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nga coi phản ứng của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình ở Lebanon là chưa đủ

© AP Photo / Hassan AmmarKhói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon
Khói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga coi phản ứng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với những gì đang xảy ra ở Lebanon là chưa đủ và xa rời thực tế “trên thực địa” do những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm “bao che” Israel về mặt chính trị, theo trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Cần lưu ý rằng vào ngày 14 tháng 10, sau kết quả tham vấn bất thường về tình hình ở Lebanon, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã đạt được sự nhất trí bày tỏ “mối quan ngại nghiêm trọng” liên quan đến một số vụ pháo kích vào các trụ sở của Lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc tại Lebanon khiến các chiến sĩ gìn giữ hòa bình bị thương.

“Về phần mình, Nga cho rằng phản ứng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là chưa đủ và xa rời thực tế “trên thực địa” do những nỗ lực của Mỹ nhằm “bao che” chính trị cho Israel. Sự tê liệt của cơ quan chính duy trì hòa bình quốc tế và an ninh trong bối cảnh một vụ nổ chưa từng có ở Trung Đông chắc chắn làm suy yếu uy tín của Hội đồng Bảo an”, tuyên bố cho biết.

Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Ngoại trưởng Nga: Mỹ không lên án Israel xâm lược Lebanon
Cần lưu ý rằng Moskva cũng bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc tại Lebanon, đồng thời sẽ tiếp tục các nỗ lực tích cực tại Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên hợp quốc nhằm ủng hộ việc tuân thủ và tôn trọng các nghị quyết hiện có cũng như thông qua các nghị quyết đúng đắn trong điều kiện hiện tại ủng hộ một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và trên diện rộng, đảm bảo tiếp cận nhân đạo an toàn và khởi động lại tiến trình hòa bình giải quyết Trung Đông trên cơ sở pháp lý quốc tế được công nhận rộng rãi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала