- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân thuộc nhóm "Trung tâm" của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt
Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhóm lực lượng “Phía Bắc” đã đẩy lùi 5 đợt phản công trong một ngày và ngăn chặn các nỗ lực tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới vùng Kursk, kẻ thù thiệt hại tới 60 người, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của kẻ thù theo hướng các khu định cư Lyubimovka, Kremyanoye và Plekhovo, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công theo hướng Olgovka và Pogrebki, kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 60 người thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bọc thép và một ô tô,” - bản tóm tắt của bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết các đơn vị của nhóm quân phía Bắc tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình của 10 lữ đoàn Ukrainatrong khu vực các khu định cư Lyubimovka, Darion, Novy Put, Nikolaevo-Daryino và Plekhovo.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Triều Tiên lên án nỗ lực của Mỹ làm trầm trọng thêm tình hình ở Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 400 chiến binh ở khu vực Kursk

“Trong ngày qua tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 400 quân nhân, 9 đơn vị xe bọc thép, bao gồm một xe tăng và 8 xe chiến đấu bọc thép, một khẩu pháo, một bệ phóng RM-70 Vampire MLRS do Séc sản xuất và chín ô tô,” - bản tóm tắt của bộ về tiến trình đẩy lui cho biết các nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, hoạt động tiêu diệt Lực lượng vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục.
Kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào khu vực Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 18.560 phiến quân
Bộ Quốc phòng cho biết: “Tổng cộng, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, kẻ thù đã thiệt hại hơn 18.560 quân nhân, 133 xe tăng, 64 xe chiến đấu bộ binh, 97 xe bọc thép chở quân, 850 xe chiến đấu bọc thép và 550 xe”- báo cáo có đoạn.
Ngoài ra, Kiev còn mất 146 khẩu pháo, 32 bệ phóng MLRS, trong đó có 8 HIMARS và một cột MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 38 trạm tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, hai radar Phòng không, 18 đơn vị kỹ thuật và các thiết bị khác, trong đó có 11 phương tiện rà phá kỹ thuật, một hệ thống rà phá bom mìn UR-77 và một phương tiện sửa chữa và phục hồi bọc thép.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Quyết định đúng đắn”: chuyên gia Phương Tây nói về nhóm quân Ukraina ở thành phố Ugledar

Quân đội Nga đẩy lùi 6 nỗ lực vượt biên giới của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, sáu nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng khu dân cư Novy Put đã bị đẩy lùi. Địch mất hơn50 người thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và một ô tô bị phá hủy, 5 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã ra đầu hàng", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, hàng không và pháo binh đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia 1 và 17, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 36 , cũng như các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103, 112, 116 và 129 trong các khu vực định cư Guevo, Darino, Ivashkovsky, Kolmkov, Kruglenkoye, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Bear, Mirny, New Path, Novaya Sorochina, Orlovka , Plekhovo, Pravda, Tolsty Lug và Cherkasy Porechnoye.
Công việc của đơn vị súng cối thuộc lực lượng đặc nhiệm Akhmat  trên địa bàn tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của đơn vị súng cối thuộc lực lượng đặc nhiệm "Akhmat" Nga ở tỉnh Kursk

Quân đội Nga tấn công điểm tập trung lực lượng dự bị của Ukraina ở vùng Sumy

“Các lực lượng hàng không và chiến thuật tác chiến và tên lửa đã thực hiện các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung ở khu vực Sumy và các lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 22, 41, 47 và 115, lữ đoàn không kích 80 và 95, Lữ đoàn 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cũng như các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 103 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Belovody, Boyaro-Lezhichi, Vorozhba, Vishenki, Glukhov, Zhuravka, Kucherovka, Miropolye, Privolye, Pavlovka, Revyakino, Rechki, Sumy, Chervonoprapornoe, Shalygino và Khoten”, – báo cáo có đoạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала