Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tấn công trường học ở Dải Gaza khiến 12 người thiệt mạng

© AP Photo / Hatem AliHiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah
Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan phòng vệ dân sự Dải Gaza cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào một trường học ở phía Tây thành phố Gaza.
Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã thực hiện cuộc không kích vào một tòa nhà trường học ở Thành phố Gaza, nơi mà theo báo cáo tình báo, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đang hoạt động.
Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết: “Các đội của chúng tôi đã tìm thấy thi thể của 12 nạn nhân từ trường Mustafa Hafez ở phía tây thành phố Gaza, nơi bị Israel bắn phá”.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel không kích vào một trường học ở Gaza
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 250 con tin. Theo số liệu của chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: ngừng cung cấp nguồn nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 40 nghìn người và hơn 92,8 nghìn người bị thương.
Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động chiến sự. Theo quan điểm của Moskva, một giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ sẽ ở lại Dải Gaza bất chấp áp lực từ chính quyền Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала